Vải địa kỹ thuật không dệt được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong nhiều lĩnh vực. Sản phẩm có đặc tính cơ lý đặc biệt, có chức năng làm lớp phân cách, gia cường đất, bảo vệ kết cấu công trình địa hình yếu hiệu quả. Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây để được tư vấn cụ thể nhất.

Vải địa kỹ thuật không dệt là gì?

Vật liệu này được cấu tạo từ các sợi ngắn dài liên tục như 100% polypropylene hoặc 100% polyester liên kết với nhau. Các sợi này không theo một hướng nhất định nào và được liên kết bởi chất dính, nhiệt hoặc dùng kim dùi.

Dòng sản phẩm này có cường độ chịu lực <30kN / m, loại đặc biệt có cường độ chịu đựng từ 30kN / m – 100kN / m. Ngoài ra, dao động dạng biến dạng từ 30% đến 50%. Có nhiều hiệu ứng vải kỹ thuật không dệt trên trường. Mỗi hiệu ứng thương mại có những điểm riêng nổi bật về giá bán, các tính năng đi kèm. 

Ưu điểm nổi bật của vải địa không dệt

Vải địa kỹ thuật không dệt được rất nhiều người lựa chọn sử dụng và đánh giá cao bởi có nhiều ưu điểm. Một số điểm nổi bật của loại vật liệu vải địa không dệt này như sau:

  • Giá thành rất cạnh tranh, giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí.
  • Vải địa không dệt có thiết kế đa dạng chủng loại giúp người dùng dễ dàng chọn lựa.
  • Tính ứng dụng của vải địa không dệt khá rộng lớn, phù hợp sử dụng ở nhiều công trình khác nhau.
  • Giúp giảm thiểu được thời gian, công sức cho người thực hiện công trình.
  • Hỗ trợ người dùng tạo bề mặt xây dựng trên nền đất của công trình dễ dàng hơn.

Tính năng vải địa không dệt là gì?

Vải địa kỹ thuật không dệt có nhiều tính năng nổi bật như sau:

  • Khả năng chịu nhiệt độ cao, không bị lão hóa do các tác nhân gây hại như tia cực tím, mưa, gió. Đặc biệt, sản phẩm không bị mục, không rách nát dưới tác động của nước.
  • Vải địa không dệt có độ giãn dài tốt, tránh bị bào mòn, tính linh hoạt và khả năng chống axit và kiềm cao.
  • Ưu điểm tiếp theo là khả năng lọc ngược và thoát nước rất tốt của vải địa không dệt. Điều này dễ hiểu bởi sản phẩm có thiết kế đặc biệt, có các lỗ hổng nhỏ với kết cấu dệt ngẫu nhiên, lỗ ba chiều. Do vậy, vật liệu này có khả năng ngăn chặn đất, cát di chuyển qua lỗ.
  • Vải địa không dệt có chất lượng tốt, khả năng chống hư hỏng cao, thích hợp trong nhiều công trình xây dựng. Đặc biệt, sản phẩm có tính năng tăng cường khả năng chịu tải và kết cấu, đảm bảo công trình không bị hư hỏng.

Ứng dụng của vải địa kỹ thuật không dệt

Vải địa không dệt phù hợp cho nhiều ứng dụng khác nhau trong cuộc sống. Cụ thể như:

  • Công trình cầu đường, giao thông đường bộ, đường sắt, cảng, sân bay sử dụng loại vải địa không dệt này. Sản phẩm có cường độ chịu kéo, ứng suất cao được dùng làm lớp phân cách giữa nền đất chắc và đất yếu để tăng khả năng chịu tải của nền đường. Nhờ đó giúp làm giảm thiểu chi phí thi công công trình cầu đường.
  • Công trình thủy lợi như đê, đập, kênh mương, kè sông, biển. Nhờ đó giúp lọc tiêu, giảm bớt áp lực thuỷ động, hạn chế các năng lượng gây xói mòn như gió, mưa… Đây là biện pháp tiết kiệm và hiệu quả nhằm phục hồi khu vực đất rất yếu như đầm phá, ao bùn.
  • Ứng dụng vải địa không dệt trong nông nghiệp cụ thể là trồng cây. Vật liệu này được sử dụng để làm túi trồng cây. Sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhờ giá thành thấp và tính tiện dụng cao.

Vải địa kỹ thuật không dệt là gì, có những ứng dụng nào đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Đây là loại vật liệu mà nhiều công trình sử dụng hiện nay. Hãy liên hệ với Công Ty theo thông tin dưới đây để được tư vấn cụ thể.